Tuổi học trò

Có những mùa hè không hề trở lại
Chỉ có tiếng ve trĩu cánh phượng hồng
Trang sách cũ xa rồi xa mãi
Ngân khuc nhạc lòng trong nỗi buâng khuâng

Nửa cốc nước cũng làm vơi cơn khát
Nửa vầng trăng đủ cho kẻ mộng mơ
Nửa sự thật không còn là sự thật
Và tình yêu không 1 nữa bao giờ

1 mùa hạ chia tay
Những cánh phượng rơi đầy nón lá
Hoa bằng lăng tím biếc chiều mùa hạ
Lá không rơi !

còn lại tôi
chợt giật mình giữa chốn xa xôi
Màu đỏ cánh hoa đã đong đầy mắt biếc
Phải chăng cành hoa đã mang theo màu li biệt
Giận hờn chi

mùa hạ nắng hanh vàng .

3 bình luận (+add yours?)

  1. vu thi hoa
    Th11 10, 2010 @ 17:35:58

    năm tháng cứ đầy lên .tình bạn
    cũng đầy lên những kỉ niêm thân yêu
    nhữ mẩu thư viêt vội cuối chiều
    gài lên cửa dợi người về sẽ đọc
    trong cả nhữ ước mơ ta ko đơ n đọc
    có bạn thân bên cạnh cùng mơ
    cugf luận bàn về thời cuộc ngây thơ
    cùng tương tượng bao điều ngốc nghếch
    cùng kể cho nhau câu chuyện ko đoạn kết
    về mối tình chớm nở trong tim
    và 1 vài lần tôi bỗng lặng yên
    cứ ngồi thế đến khi chiều tắt nắng

    bạn thân oi, dù ở nơi xa
    chưa bao giờ tôi thấy bạn rời tôi
    khi tôi vui cũng nghe tiếng bạn cười
    khi đau đớn ,tôi nhìn ra cửa sổ
    nhưng tin nhắn bay qua khung cửa
    chạm vào tôi âu yếm vỗ về
    trái tim tôi vui sướng lắng nghe
    lời lặng lẽ bạn gửi bằng ý nghĩ

    tình bạn có bền hơn tình yêu ko nhỉ
    chẳng đam mê cuông dại trong hồn
    chẳng nhớ nhung tím thẫm cả hoàng hôn
    chẳng làm má rực lên màu lửa
    tình bạn là ngôi nhà ko khoá cửa
    ta bước vào nào ngại ngần gì
    nhận ấm êm rối lại bước chân đi
    đường xa lắc tìm riêng mình hạnh phúc

    Trả lời

  2. vu thi hoa
    Th11 10, 2010 @ 17:36:36

    tinh ban dep nhu hoa
    timh ban la 1 bai ca yeu doi
    xa nhau xin gui may loi
    chuc cho tinh ban doi doi dep tuoi

    dep nhu anh nang mat troi
    nhu binh moc sang ngoi huong duong
    da la nguoi dung nen cho voi
    da la nguoi thuong nhau thuong mai to hong

    dung dua gion lam nguoi ta dau kho
    da la ban suot doi la ban
    dung nhu con song luc can luc day
    song tren doi phai nem du dang cay

    dung rung chuyen nhu canh cay trao truoc gio
    tinh ban la thieng lieng cao ca
    neu ai xem tinh ban la tam thuong
    thi nguoi ay ko bao gio co ban

    Trả lời

  3. Ninh Trang
    Th11 10, 2010 @ 17:37:51

    Đây là một số câu thơ chế của tuổi học trò nè:

    đường về đem tối canh thâu
    nhìn anh tôi tưởng con trâu đang cười

    1 con ngưa đau cả tàu bỏ chạy
    1 người vào nét cả nhà kẹt phone

    buồn buồn ra đúeng bờ ao
    ai ngờ chó cắn buồn ơi là buồn

    anh yêu em như bác hồ yêu nước
    mất em rồi như pháp mất đông dương

    thà hôn em 1 lần rồi bị tát
    còn hơn cả đời nhìn thằng khác hôn em

    1 người buông tay ,1 người té
    1 người tránh né , 1 người đau

    gió mùa thu anh ru em ngủ
    em ngủ rồi anh cạy tủ anh đi

    thất tình tự tử đu dây điện
    điện giật tê tê chết từ từ.

    ngày xưa ta vốn hiền lành
    từ ngày lấy vợ trở thành hiền khô

    không thấy em sao tim anh đau khổ
    thấy em rồi đời anh lại khổ hơn

    hai mắt nhìn nhau toé lửa tình
    lửa rơi xuống đất cháy linh tinh.

    Trả lời

Bình luận về bài viết này